The Matcha Tokyo ร้านมัทฉะออร์แกนิคจากโตเกียว ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม

The Matcha Tokyo

The Matcha Tokyo เป็นร้านมัทฉะออร์แกนิก 100% จากโตเกียว ที่พิถีพิถันมากในทุกองค์ประกอบ เพื่อให้ได้สัมผัสที่ใช่ที่สุดตามต้นฉบับ เปิดแล้วในไทย ชั้น 1 Emporium ใกล้ทางเชื่อม bts และอีกสาขาที่ Emsphere

The Matcha Tokyo (เดอะ มัทฉะ โตเกียว) คือร้านคาเฟ่ที่เชี่ยวชาญด้านมัทฉะ นำเสนอมัทฉะชั้นยอดอย่างทันสมัย และเป็นกันเอง เพื่อหลอมรวมการดื่มมัทฉะให้เข้ากับชีวิตประจำวันของทุกคน จากมัทฉะสู่สุขภาพและความงามอย่างยั่งยืน โดยเป้าหมายของแบรนด์ The Matcha Tokyo คือ การนำพาสุดยอดมัทฉะออร์แกนิกไปหาผู้คนต่าง ๆ บนโลก เพื่อให้ได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของทุกคนที่ได้ดื่มชาของเรา

The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo

ประโยชน์ของมัทฉะมีสารอาหารมากมายในด้านความงามและสุขภาพ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ว่าเป็น Super Food โดยเฉพาะ สาร “คาเทชิน” ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดน้ำตาลในเลือด และ “ธีอะนีน” ที่ช่วยบำรุงโลหิด ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดการดูดชับคาเฟอีนและยังเป็นสารที่ทำให้เกิดรสชาติอูมามิในชาอีกด้วย ทั้งนี้ การดื่มมัทฉะ ก็เหมือนกับดื่มใบชาเข้าไปทั้งใบ นี่คือเหตุผลที่ทาง The Matcha Tokyp สนับสนุนฟาร์มใบชาออร์แกนิก และตั้งใจในการทำแบรนด์มัทฉะออร์แกนิก 100% ที่ดีต่อร่างกาย และสิ่งแวดล้อม โดยฟาร์มชาของ The Matcha Tokyo ตั้งอยู่ที่จังหวัดคาโกชิมา จังหวัดเกียวโต และจังหวัดชิสุโอกะทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น โดยทุกฟาร์มอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองและมลพิษทางอากาศ ดูแลต้นชาทุกต้นด้วยน้ำแร่ธรรมชาติและดินนุ่มฟูที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ปลอดสารเคมี ดูแลโดยผู้ปลูกที่มากประสบการณ์และมีใบอนุญาตในการปลูกชา

พื้นฐานของการปลูกชา ใบชาที่ถูกเก็บช่วงฤดูใบไม่ผลิในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม เรียกว่าใบชาระยะแรก (Ichi-ban.cha ) เป็นชาที่มีคุณภาพสูงที่สุดของปี ด้วยรสหอมหวานของมัน ใบชาที่ถูกเก็บในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายน หรือ ใบชาระยะที่สองหรือระยะที่สาม จะนิยมนำไปประกอบทำขนมหรือเมนูรังสรรค์ต่างๆ แทนเพราะความใบอวบและมีรสเข้มออกขมของมัน หลังจากพักต้นชาในฤดูหนาวไป ก็เริ่มลงปุ๋ยบำรุงประมาณเดือมกุมภาพันธ์เพื่อเตรียมเก็บเกี่ยวรอบต่อไป โดยทาง The Matcha Tokyo จะใช้ Straight Matcha กับเมนูลาเต้ของแบรนด์ทุกแก้ว โดยใช้ใบชาระยะแรกในการชงเท่านั้

The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo

ผลิตภัณฑ์ของ The Matcha Tokyo และวัตถุดิบที่เลือกใช้มีใบอนุญาตในการปลูกชาออร์แกนิกรับรองจากองค์กร JAS Organic, USDA Organic และ Euro Leaf โดยเฉพาะไร่ที่จังหวัดคาโกชิมะได้รับการยอมรับจาก Rain Forest Organization ในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเกษตรกรและเด็ก ๆ นอกจากการปลูกแบบออร์แกนิกแล้ว กรรมวิธีการผลิตที่รัดกุมเพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของ ผลิตภัณฑ์ก็เป็นที่เรื่องที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกอาหารที่ดี เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนทั้งโลก

ที่ร้านใส่ใจและให้ความสำคัญกับคุณภาพของมัทฉะอย่างมาก ตั้งแต่ดินที่ใช้ปลูกต้นชา กระบวนการผลิตที่เน้นออร์แกนิกเป็นหลัก เพื่อประโยชน์ของทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค และเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในความอร่อยของมัทฉะควบคู่กับสิ่งแวดล้อมแม้จะในอีก 100 ปีข้างหน้าก็ตาม โดยขั้นตอนการชงชา ได้ขมวดเอาใจความสำคัญไว้ ให้มีความกระชับ ทันสมัยขึ้น แต่คงคุณภาพอย่างครบถ้วน จาก Tea Master 

The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo
The Matcha Tokyo

The Matcha Tokyo ต้องการนำเสนอชาเขียวดั้งเดิมในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 ณ กรุงโตเกียว ย่านโอโมเตะซานโด (Omotesando) โดยนำเสนอ “มัทฉะ” เครื่องดื่มที่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีชงชาดั้งเดิมของญี่ปุ่นมานานกว่าพันปีในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่อย่างเป็นกันเอง ในขณะเดียวกันก็ยังสานต่อและเพิ่มคุณค่าของมัทฉะให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ปัจจุบัน The Matcha Tokyo มีสาขาที่เสิร์ฟความสุขให้กับลูกค้าที่ญี่ปุ่น 3 สาขา (โอโมเตะซานโด ชิบูย่า ชินจุกุ) ฮ่องกง 7 สาขา, ฟิลิปปินส์ 1 สาขา

และที่ประเทศไทย 2 สาขา Emsphere (ชั้น G โซน Em Market) และสาขาล่าสุด! Emporium (ชั้น 1 บริเวณทางเชื่อมจาก BTS พร้อมพงษ์) กับพื้นที่กว่า 100 ตร.ม.
Find More Love