รีวิว จิมส์ เทอร์เรซ (JIM’S TERRACE) คาเฟ่สไตล์ไทยทาปาสสุดชิลแห่งใหม่กลางกรุง

jimsterrace

รีวิว Jim Thompson Heritage Quarter ชวนมากิน-ดื่ม-เที่ยว แบบครบทุกรสชาติตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในบรรยากาศริมระเบียงบ้านไทยในตำนาน

Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย ชวนคุณมาชิลเอาต์อย่างมีระดับกับไทยทาาสคาเฟ่สุดเก๋ใจกลางกรุงที่ จิมส์ เทอร์เรซ (JIM’S TERRACE) ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของ Iconic Store ในพื้นที่ของ Jim Thompson Heritage Quarter

ลิ้มลองอาหารสไตล์ไทยทาาสหน้าตาแสนอร่อยที่ปรุงอย่างประณีตด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกเกรดพรีเมียมจากท้องถิ่นไทย พร้อมนำเสนอในรูปแบบโมเดิร์นเสิร์ฟคู่กันกับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ทั้งม็อกเทลและค็อกเทล ภายใต้การตกแต่งแนวร่วมสมัยที่อบอวลด้วยกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมอันงดงาม เติมเต็มไลฟ์สไตล์และประสบการณ์เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ “จิม ทอมป์สัน” ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

jimsterrace

จิมส์ เทอร์เรซ นำคุณสู่โลกแห่งรสสัมผัสอันรื่นรมย์ในสไตล์ “เรือนไทยริมคลอง” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบ้านจิม ทอมป์สัน มาช้านาน บริการอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันซึ่งแสดงถึงความละเอียดอ่อนของตำรับอาหารไทยที่นำมาตีความใหม่ให้เข้าถึงง่ายและแปลกใหม่ผสมผสานความโมเดิร์น พร้อมมอบความผ่อนคลายในบรรยากาศของลานระเบียงที่แวดล้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงามของหมู่เรือนไทยและพันธุ์ไม้เขียวชอุ่มที่โอบล้อมโดยรอบบริเวณ บ้านจิม ทอมป์สัน ให้คุณอิ่มเอมและดื่มด่ำประสบการณ์ไปกับเมนูอาหารรสเลิศ อาทิเช่น

jimsterrace

Northern Style Grilled Sandwich (แซนด์วิชไส้อั่ว) เมนูซิกเนเจอร์ที่ผสมผสานอาหารไทยภาคเหนือย่างไส้อั่วที่เสิร์ฟในรูปแบบแซนด์วิช อาหารสไตล์ตะวันตก เป็นเมนูทานง่ายแต่อร่อยมากด้วยไส้อั่วสูตรพิเศษจากทางร้าน หอมสมุนไพรไทยอบอวลในคำเดียว

jimsterrace
Jim’s Creamy (oxtail) Croquettes (โครเกต์หางวัว)

เมนูเรียกน้ำย่อยลูกกลม ๆ มีความกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเข้มข้น ชูวัตถุดิบ “หางวัว” ที่ผ่านการซูส์วีด์หลายชั่วโมงเพื่อให้นุ่มละลายในปาก คลุกเคล้าเข้ากับแกงแดงรสชาติตำรับไทยแท้ จากนั้ผสมกับแป้ง ครีม และนม นำมาปั้นเป็นก้อนแล้วชุบแป้งชุบไข่และเกล็ดขนมปังก่อนนำลงไปทอด เสิร์ฟคู่กันกับมายองเนสผสมกับแกงแดง ท็อปด้วยใบโหระพาทอดกรอบ สร้างสรรค์เป็นรสชาติแสนกลมกล่อมและเพิ่มเท็กซ์เจอร์ความกรุบกรอบหอมกลิ่นสมุนไพรไทย

jimsterrace
Satay Wing Lollipops (ปีกไก่สะเต๊ะ)

เมนูทานง่ายนี้ใช้ปีกไก่ออร์แกนิกจากคลองไผ่ฟาร์ม เลาะเนื้อออกจากกระดูกเพื่อให้รับประทานง่าย ปีกไก่นำไปซูส์วีด์เพื่อคงความนุ่มฉ่ำของเนื้อไก่ จากนั้นนำมาทอดเพิ่มความกรอบด้านนอก ก่อนนำไปคลุกกับน้ำสะเต๊ะถั่วลิสงบดใส่กะทิ เสิร์ฟพร้อมกับอาจาดแตงกวา หอมแดง และพริกชี้ฟ้า

jimsterrace
Mala Moo Ping (หมูปิ้งหม่าล่า)

สูตรเฉพาะของจิมส์ เทอร์เรซ ใช้เนื้อหมูสามชั้นออแกนิกคัดมาอย่างดีจากสโลนส์ฟาร์มในเชียงรายนำมาซูส์วีด์ให้นุ่ม ก่อนนำไปย่างไฟให้หอมและสุกแบบพอดี เสิร์ฟพร้อมซอสหม่าล่าชุ่มฉ่ำสูตรเฉพาะของทางร้าน โรยท็อปปิ้งด้วยหอมแดงเจียกรุบกรอบที่ทานแล้วเข้ากันสุด ๆ

jimsterrace
Isan Style Beef Tongue (ลิ้นวัวย่างสไตล์อีสาน)

ลิ้นวัวชิ้นหนานุ่มหมักด้วยรสชาติไทย ๆ ก่อนนำไปย่างเพิ่มความหอมหั่นพร้อมเสิร์ฟคล้ายกับเมนูเสือร้องไห้ โรยเกลือคัดพิเศษมาจากเพชรบุรีซึ่งมีผลึกเกลือสวยงามและรสชาติไม่เค็มจนเกินไป วางหอมเจียว กระเทียมเจียวบนลิ้นวัวเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติจัดจ้านหอมข้าวคั่วสไตล์อีสาน

จิมส์ เทอร์เรซ มาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ที่ Jim Thompson Heritage Quarter ให้สมบูรณ์ขึ้น” จวน ทานา ดอท ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม กล่าว “เราคิดค้นเมนูและรสชาติอย่างใส่ใจเพื่อนำเสนอสุนทรียภาพของอาหารไทยแท้ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกเกรดพรีเมียมจากโครงการหลวงและสวนผักที่มีคุณภาพภายในประเทศ ทีมเชฟมากฝีมือของเราช่วยกันสร้างสรรค์อาหารเพื่อมอบรสชาติชั้นเลิศในสไตล์

jimsterrace

ทาปาส ซึ่งทุกคนสามารถแบ่งปันกันได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน เราภูมิใจที่ได้นำเสนอรสชาติอาหารไทยที่หลากหลายซึ่งเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบเกรดดีที่สุดของประเทศ และด้วยการยึดมั่นในคุณภาพและสไตล์ต้นตำรับขนานแท้ของเรา จึงการันตีได้ว่าผู้มาเยือน จิมส์ เทอร์เรซ ทุกท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งรสชาติอาหารไทยต้นตำรับ พร้อมกับได้ช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้จัดจำหน่ายของเมืองไทยในเวลาเดียวกัน”

jimsterrace

นอกจากนี้ยังมีเมนูไม่ควรพลาดอื่น ๆ ได้แก่ Crispy Mushroom Chips (เห็ดทอดกรอบจากโครงการหลวง), และ Maison Fostier Artisan Thai Charcutier (เมนูเนื้อชาร์กูว์ทรีสไตล์ไทย เสิร์ฟพร้อมพริก 4 ชนิด พร้อมเจลลี่มะม่วง เมล่อนและหัวหอมดอง) และเติมความสดชื่นด้วย Thai Eggplant Salad (สลัดมะเขือม่วงสไตล์ไทย) และ Siam Caesar Salad (สยามซีซ่าร์สลัด) ทั้งยังมีเมนูฟิวชั่นสุดพิเศษอย่าง Thai Green Curry Chicken Wrap Tortillas(ตอติญ่าแกงเขียวหวานไก่)

 

นอกจากของทานเล่นแล้ว Jim’s Terrace ยังมีอาหารจานหลัก 3 เมนูสุดพิเศษทั้ง Super Isan Burger (เบอร์เกอร์ซูเปอร์อีสาน) มอบวามอร่อยของเนื้อจัสมินวากิว Dry Aged จากขอนแก่นบวกกับความกรุบกรอบของเบคอนออร์แกนิกแสนอร่จากโคราช และ Tom Yum Fried Rice (ข้าวผัดต้มยำ) ผสานความเผ็ดร้อนสุดแซ่บองเมนูต้มยำไทยเข้ากับข้าวผัดปาเอญ่าสไตล์สเปน โดยใช้วัตถุดิบเป็นข้าวหอมมะลิจากไร่ทองฟาร์ม .เชียงราย และ Jim’s Nachos (จิมส์ นาโชส์) นาโชส์แกงเผ็ดหมูสูตรพิเศษจากจิมส์ เทอร์เรซ พร้อมด้วยจาร์ติซานชีสและแตงกวาดองสไตล์โฮมเมด

jimsterrace

นอกจากเมนูเรียกน้ำย่อยแล้วจิมส์ เทอร์เรซ ยังมีเมนูของหวานซิกเนเจอร์ที่เป็นเมนูเอ็กซ์คลูซีฟจากการคอลแลบ Kadkokoa X Jim’s Terrace รังสรรค์เป็นเมนู Choco Banana(ช็อกโกแลตมูสและกล้วยเคลือบคาราเมล) และยังมีเมนูสุดครีเอตจากจิมส์ เทอร์เรซอย่าง Thai Coconut Panna Cotta (พานาคอตต้ามะพร้าว) ให้เลือกทานปิดท้ายมื้ออร่อยอีกด้วย

jimsterrace

มื้ออาหารรสเลิศก็คงขาดเครื่องดื่มรสเยี่ยมไปไม่ได้ จิมส์ เทอร์เรซ มีเมนูเครื่องดื่มมากมาย ทั้งชา กาแฟ ค็อกเทล ม็อกเทล และไวน์ให้ลูกค้าได้นั่งทานสบาย ๆ หลังจากชมพิพิธภัณฑ์ ช้อปปิ้ง และเช็คอินถ่ายภาพ ชูเมนูไฮไลต์อย่างม็อกเทล Lilikoi Crush มีส่วนผสมจากผลไม้ไทยอย่างสัปะรด ส้มโอ แตงโม ผสมกับชาสปาร์กลิ้ง ดื่มแล้วซ่าสดชื่น หรือจะเป็นเมนูค็อกเทล Momo Pop เครื่องดื่มสาเกที่เพิ่มความเก๋ด้วยไอศรีมแตงโมสีสันสใสเสิร์ฟออนท็อปด้านบน รวมถึงเมนูไวน์ที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง และไวน์โรเซ่อีกหลากหลายรายการ

Find More Love