Marimekko เปิดตัว “Marimekko Kafé” ด้วยบรรยากาศดีไซน์สไตล์นอร์ดิก

Marimekko Kafé

สร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่ให้เหล่าฟู้ดดี้สายฮอปนักช้อปชาวไทยและคนรัก ‘Marimekko’ (มารีเมกโกะ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ มอบโมเมนต์แสนพิเศษในวาระฉลองความสำเร็จครบรอบ 8 ปี เปิดตัวMarimekko Kafé” (มารีเมกโกะ คาเฟ่)

ไลฟ์สไตล์สเปซพื้นที่เชื่อมต่อแรงบันดาลใจ ผ่านการครีเอทพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่สัมผัสการใช้ชีวิตแบบฉบับ Marimekko พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์โฮมมี่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นกับซิกเนเจอร์เมนูภายใต้แนวคิด ‘Comfort Food, Clean & True with Essential Ingredients’ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ที่โดดเด่นด้วยรสชาติที่ผสานผสานกลิ่นอายไทย-ฟินนิช พร้อมสมดุลทางโภชนาการอย่างลงตัว และศิลปะบนโต๊ะอาหารจาก Home Collection ของ Marimekko

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

ทุกเมนูถูกเสิร์ฟลงบนผลิตภัณฑ์ Oiva (เซรามิก) ของแบรนด์ รวมไปถึงการตกแต่งแบบมินิมอลที่มีกลิ่นอายของความเป็นนอร์ดิกดีไซน์ผสมผสานอยู่ในทั้งบรรยากาศ ผนัง เฟอร์นิเจอร์ ของลวดลาย Home Collection ที่มาแต่งแต้มความสดใสให้ได้รื่นรมย์ไปกับสุนทรียภาพความเป็น Marimekko มากกว่าที่เคย

Marimekko Kafé

ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการสัมผัสถึงกลิ่นอายแบบฉบับสแกนดิเนเวีย แหล่งกำเนิดของ Marimekko แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ ผ่านเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ที่เราตั้งใจดีไซน์ไวบ์ให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนเข้ามานั่งรับประทานอาหารบ้านเพื่อน และเกิดอินสไปร์แด่ผู้ที่รักในความครีเอทีฟ ชื่นชอบงานศิลปะ รักในการเสพวัฒนธรรมกาแฟ ชอบในการเสาะแสวงหาร้านอาหารดี ๆ

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

ตลอดจนเป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เกิดการเชื่อมต่อไอเดียระหว่างคนเมืองด้วยห้องสมุดขนาดเล็กหรือมุมชั้นวางหนังสือ มีมุมสำหรับรองรับกิจกรรมและเวิร์กช็อปเล็ก ๆ ที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่แฝงความสนุกเหมือนทุกคนเข้ามาอยู่ใน “Witty Girl’s Home Studio” ที่สำคัญยังต้องได้รับประทานของอร่อย และดีต่อสุขภาพอีกด้วย

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

ทุกองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตกแต่ง การสร้างบรรยากาศ ตลอดจนอาหาร เครื่องดื่ม ล้วนถ่ายทอดเรื่องราวเอกลักษณ์ของ Marimekko แบรนด์ที่ผสานศิลปะลายพิมพ์ผ้าเข้ากับธรรมชาติและความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และเรื่องราวของวิถีชีวิตของชาวฟินแลนด์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มากว่า 7 ทศวรรษ ด้วยปรัชญาของแบรนด์ Bring joy to everyday life.

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

จุดเด่นคือการนำเสนอบรรยากาศและไลฟ์สไตล์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Witty Girl Playground” โดยตีความผู้หญิงที่รักและชื่นชอบในแบรนด์ Marimekko เป็นหญิงสาวที่มีจิตวิญญาณของเด็กผู้หญิงอย่างเต็มเปี่ยม อย่างที่ Armi Ratia ผู้ก่อตั้งแบรนด์มารีเมกโกะ กล่าวว่า “การมองชีวิตผ่านสายตาของเด็กเป็นเรื่องวิเศษมาก” ผู้หญิงที่มีจิตวิญญาณของเด็กผู้หญิง จะมีอิสระในการใช้ชีวิต พื้นที่ที่ผู้หญิงเหล่านี้ทำงานและสร้างสรรค์งานออกแบบที่สดใหม่และไร้กาลเวลา ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก และสตูดิโอ เต็มไปด้วยพลังและความสนุกสนาน เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

เมนูอาหารและเครื่องดื่มมาในคอนเซ็ปต์ Homemade & Heart made with Balanced ด้วยเมนูพิเศษอย่าง
– Smoked Salmon Crepes เครปแซลมอนรมควันและไข่ ท็อปด้วยครีมชีสสมุนไพรไข่กุ้ง พร้อมสลัดออแกนิค
– Onigiri with Thai-flavored pork meatballs skewers “Moo-Ping” โอนิกิริมีทบอลหมูปิ้งสไตล์ไทย

เอาใจคนรักสุขภาพด้วยเมนูสลัดอย่าง Crab Cake Salad สลัดทอดมันปูเนื้อ เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดแกงกะหรี่

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé
Marimekko Kafé

ด้านของหวานและเครื่องดื่ม มาในคอนเซ็ปต์ Comfort & Hearty with Scandinavian inspired เมนูขนมหวานมีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น
– Raspberry Lychee Rose Cake เค้กเนื้อนุ่มที่ผสมผสานระหว่างราสเบอร์รี่ ลิ้นจี่ กุหลาบ ผสมกันจนกลมนวลเข้ากันพอดี เปรี้ยวอมหวาน หอมละมุนด้วยกลิ่นของกุหลาบ
– Berry Mascarpone Cream Cheese Tart ทาร์ตมาสคาโปนชีสหน้าเบอร์รี่สด

พร้อมเมนูเครื่องดื่มอย่าง Strawberry Virgin Mojito เอาใจผู้ที่ชอบกิน สตรอว์เบอร์รี ด้วยม็อกเทลสูตร Strawberry Virgin Mojito เพิ่มความหอมจากเลมอน และสตรอว์เบอร์รีเข้าไปให้ความรู้สึก สดชื่น

Marimekko Kafé

เมนูกาแฟของ Marimekko Kafé ออกแบบอย่างสนุกและสร้างสรรค์ มีกิมมิกแฝงคัลเจอร์ความเป็น Marimekko อยู่ทุกแก้ว ไม่ว่าจะเป็น
– Berries Gravity เครื่องดื่มที่ใช้เทคนิค ‘GRAVITY’ แบบดั้งเดิมเพื่อเพิ่มความสนุกด้วยราสเบอร์รี่โฮมเมดรสหวานอมเปรี้ยว ราดด้วยนมสด และท็อปด้วยเอสเพรสโซ่ช็อต
– Longan Infused Cold Brew กาแฟน้ำลำไยอบแห้งผสานกับความหอมละมุนของไซรัปดอกเก๊กฮวยสื่อถึงตัวแทนของดอก Unikko (อูนิกโกะ) ลายพิมพ์เอกลักษณ์ของ Marimekko ที่มีความหอม หวานจิบง่ายเหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อนชิล ๆ
– Citrus Toddy Cold Brew การผสมผสานของขวัญจากธรรมชาติอย่าง “น้ำตาลสด” มีความหวานและกลิ่นที่สุดยูนีคกับกาแฟสกัดเย็นเพื่อสร้างฟีลลิ่งความอบอุ่นเหมือนกับการเสิร์ฟกาแฟให้กับเพื่อนๆ เมื่อพวกเขามาเยี่ยมบ้านในยามบ่าย ท็อปด้วยเลม่อนสไลด์เพิ่มรสชาติให้มีความซับซ้อนและเข้มข้นสดชื่น
– Orange Cloud เมนูไอซ์ลาเต้ที่ทานง่ายได้ทุกวัน ทวิสต์กับรสชาติและกลิ่นอโรม่าของส้ม ออนท็อปด้วยวิปครีมนุ่ม ๆ เป็นเมนูที่มีรสชาติกลมกล่อมละมุน แต่ยังให้ความสดชื่นและกลิ่นหอม

Marimekko Kafé
Marimekko Kafé
เหล่าสาวกตัวจริงของแบรนด์ Marimekko ต้องห้ามพลาดแวะมาเช็กอิน Marimekko Kafé แห่งแรกในโลก! ก่อนใครได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.marimekko.co.th หรือ ช่องทาง facebook และ instagram: marimekkothailand และ LINE: @marimekko.th หรือโทร 080 073 6298

Find More Love