“เอ็นไอเอ” ชวนนวัตกรนิวเจนร่วมปล่อยพลังพิชิตวิกฤตโลกร้อนในงานมหกรรมวิทย์ 66

INNO Creator Station

"เอ็นไอเอ" เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ร่วมครีเอท “เครื่องแต่งกายสุดล้ำ” นำไอเดียไขปัญหาอากาศแปรปรวน

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เดินหน้าส่งเสริมนวัตกรรุ่นใหม่ผ่านมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 ด้วยกระบวนการ “STEAM4INNOVATOR” ที่ใช้ความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ผ่านกิจกรรมสุดว้าวกับสถานีนักออกแบบชุด (ยอด) มนุษย์สร้างสรรค์ (INNO Creator Station) ที่จะชวนเยาวชนให้เข้าใจสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน พร้อมร่วมคิดค้น “ชุด (ยอด) มนุษย์สร้างสรรค์” เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตยุคใหม่และสภาพอากาศที่มีความแปรปรวน นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขัน “แฟนพันธุ์แท้ STEAM4INNOVATOR” ประจำปี 2566 ครั้งที่ 3 โดยสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ทั้ง 3 อันดับ จะได้รับรางวัลเพื่อต่อยอดส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เช่น iPad Air พร้อม Apple Pencil และ Copic ชุด 36

INNO Creator Station
INNO Creator Station

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่NIA ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ซึ่งสามารถเติบโตไปเป็น “นวัตกร” ผู้ขับเคลื่อน “นวัตกรรม” ของประเทศต่อไปในอนาคต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สังคม และเศรษฐกิจ อันจะนำพาประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น “ชาตินวัตกรรม” งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 ยึดแนวคิดรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน (BCG Economy Model) NIA จึงเสนอแนวคิดที่สอดคล้องกันคือ “Bright for Creative Generation : BCGและนำกระบวนการ “STEAM4INNOVATOR” ที่ใช้ความรู้ความเข้าใจทั้งศาสตร์และศิลป์ (STEAM; Science, Technology, Engineering, Art, Mathematics) มาพัฒนาเป็นกิจกรรมให้เยาวชนสามารถประยุกต์และสร้างผลงานบนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างสร้างสรรค์ และช่วยทำให้คนรุ่นใหม่สนใจและสนุกกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มากขึ้น

INNO Creator Station
INNO Creator Station
INNO Creator Station
INNO Creator Station

ดร.กริชผกา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมปีนี้ของ NIA อยู่ในสถานีนักออกแบบชุด (ยอด) มนุษย์สร้างสรรค์ (INNO Creator Station) โดยจะได้เรียนรู้และเข้าใจสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันที่เข้าสู่ภาวะวิกฤติ รวมถึงผลกระทบที่เริ่มทวีคูณขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหามลพิษทางอากาศ อุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก สิ่งมีชีวิตสูญพันธุ์ และสภาพอากาศแปรปรวน พร้อมชวนน้อง ๆ Junior Hero สร้างสรรค์ไอเดียให้โลกนี้เต็มไปด้วยเครื่องแต่งกาย (ยอด) มนุษย์สุดล้ำและทันสมัยสำหรับเพื่อนมนุษย์ทุกคน ผ่านกระบวนการ STEAM4INNOVATOR ทั้ง 4 คือ Insight กำหนดท้าทายเพื่อเป็นจุดตั้งต้นในการคิดหาไอเดีย Wow! Idea ระดมความคิดหาไอเดียที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ไอเดียชุดหรืออุปกรณ์ Business model นำความคิดสร้างสรรค์มาต่อยอดออกแบบวางแผนธุรกิจเบื้องต้น การหาแหล่งเงินทุน และการหาพาร์ทเนอร์ Production & Diffusionเรียนรู้การทำไอเดียธุรกิจที่มีให้เป็นที่น่าสนใจในท้องตลาด รวมถึงระบุช่องทางการวางขาย

แล้วพบกันที่ INNO CREATOR STATION 11-20 สิงหาคม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9-11
Find More Love