ยกระดับวงการแฟชั่น ผลักดันผลงานดีไซเนอร์ไทย ผ่านคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ TikTok

TikTokFashion

ด้วยความมุ่งมั่นในการปลดล็อกโอกาสสำหรับครีเอเตอร์และแบรนด์ต่างๆ TikTok ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติผ่านงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023

ผ่านแคมเปญ #TikTokFashion ที่มียอดการเข้าชมคอนเทนต์กว่า 74,000 ล้านครั้ง 

TikTok ในฐานะพันธมิตรสื่อออนไลน์หลัก ของ Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 TikTok ได้เชิญครีเอเตอร์กว่า 80 คนเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ทั้ง 16 แบรนด์ เพื่อส่งต่อประสบการณ์ให้กับกลุ่มผู้ติดตามของพวกเขาผ่านทางแพลตฟอร์ม เสริมสร้างการรับรู้เทรนด์แฟชั่นสู่ผู้คนทั่วประเทศ โดยมีครีเอเตอร์สายแฟชั่นชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานและได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากงานแฟชั่นโชว์ออกมาในรูปแบบวีดีโอคอนเทนต์หลายรูปแบบ

แฮชแท็ก #BIFW2023 (5,200 วีดีโอ) และ #SiamParagonBIFW2023 (3,300 วีดีโอ) ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มอย่างล้นหลาม โดยมียอดผู้เข้าชมคอนเทนต์วีดีโอในแฮชแท็กดังกล่าวกว่า 57 ล้านครั้ง และ 39 ล้านครั้งตามลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์และวงการแฟชั่นไทย ที่นำเสนอคอนเทนต์ออกมาได้โดนใจผู้ชมทั่วโลก อีกทั้ง แบรนด์และบรรดาดีไซน์เนอร์ยังได้ค้นพบช่องทางใหม่ในการนำเสนอคอลเลคชั่นผลงานของตนเองสู่ระดับสากลอีกด้วย

นรบดินทร์ อนุตรพร หรือ in.krush ครีเอเตอร์ชื่อดังกล่าวว่า การได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 เปรียบเสมือนประตูสู่โลกแห่งแฟชั่น ด้วยความพิเศษเฉพาะตัว ความหลากหลาย และความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยมนั้นถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและช่วยสร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างมาก เรารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองความสำเร็จอีกขั้นของวงการแฟชั่นไทยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้

โชว์พิเศษจาก Greyhound Original X TikTok

ไฮไลท์ของงานครั้งนี้ คือโชว์สุดพิเศษ Greyhound Original X TikTok การร่วมมือกันครั้งแรกของแพลตฟอร์มและแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของไทย ที่มาในแนวคิด Black Market เปลี่ยนให้รันเวย์แฟชั่นเป็นงานประมูลศิลปะในตลาดมืด เป็นแนวคิดที่ซ่อนความหมายว่าศิลปะนั้นจับต้องได้และเป็นของมนุษย์ทุกคน โดย TikTok ได้นำครีเอเตอร์ ชื่อดังอย่าง janejindajane และ dalintonpromphipi มาร่วมเดินแบบพร้อมสตรีมสดแบบเรียลไทม์ถ่ายทอดทุกช่วงเวลาสำคัญและประสบการณ์ต่างๆ ตั้งแต่หลังเวทีไปจนถึงบนรันเวย์ 

“การทำงานร่วมกับ TikTok ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยต่อยอดการสื่อสารแบรนด์ Greyhound Original ให้ออกไปสู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างขึ้น โดยคอนเซปต์ ‘Black Market’ ได้ตอกย้ำว่าแฟชั่นและศิลปะมีไว้สำหรับทุกคน และเรายินดีที่จะแบ่งปันให้โลกได้รับรู้ผ่านทาง TikTok” คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล ผู้บริหารของ Greyhound Original และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มัด แอนด์ ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

TikTokFashion
TikTokFashion

เพิ่มขีดความสามารถให้กับคนรุ่นใหม่

เพื่อส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถ TikTok ยังได้ร่วมมือกับสยามเซ็นเตอร์เพื่อสนับสนุนดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ซึ่งนักศึกษากว่า 150 คน จากมหาวิทยาลัย 11 แห่งได้จัดแสดงเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นได้อย่างลงตัว

TikTokFashion

โชว์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
ราชมงคลพระนคร ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

โชว์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ด้วยแรงบันดาลใจ
จาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ด้วยแรงบันดาลใจ
จาก TikTok

โชว์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

โชว์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

โชว์จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

TikTokFashion

โชว์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น
ด้วยแรงบันดาลใจจาก TikTok

คุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Head of Operations – Thailand ของ TikTok กล่าวว่า TikTok เชื่อในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเฉลิมฉลองความหลากหลาย แฟชั่นและความงามเป็นสื่อกลางที่ทรงพลังในการแสดงออกและเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งนี้ ความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนวงการแฟชั่นไทยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรายังคงเดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้กับครีเอเตอร์ชาวไทยต่อไป และร่วมมือกับ TikTok Shop ในการโปรโมทร้านค้า SMEs ายแฟชั่นและความงามของไทยผ่านแฮชแท็ก #TikTokFashion อย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กัน”

TikTokFashion

#TikTokFashion ของ TikTok ไม่ใช่แค่เรื่องแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ของบรรดาครีเอเตอร์ พร้อมมอบโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้การดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรมที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่สร้างความสำเร็จให้กับครีเอเตอร์มากมาย ช่วยให้พวกเขาได้ค้นพบคอมมูนิตี้ที่มีความสนใจเหมือนกันและเพิ่มจำนวนผู้ติดตามในช่องของพวกเขามากขึ้น

ส่งผลให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและความงาม ที่มีตั้งแต่คอนเทนต์การสอนแต่งหน้าไปจนถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก
Find More Love