3 หนังสยองขวัญไทย ที่ไม่ควรพลาดในเดือนตุลาคมนี้ (2566)

คอหนังสยองขวัญห้ามพลาด กับ 3 หนังผีไทย สุดหลอน ที่จะพาเขย่าขวัญต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในเดือนตุลาคมนี้!

เรื่องความเชื่อ สิ่งลี้ลับ และเรื่องผีสางนั้น อยู่คู่กับคนไทยมาตลอด หนังผีไทยหลายเรื่อง ๆ จึงไม่เคยทำให้ผิดหวัง และยังถูกกล่าวขานความน่ากลัวในระดับสากลอีกด้วย ตุลาคมปีนี้วงการภาพยนตร์ไทยก็ได้จัดหนักจัดเต็มความสยองขวัญ ต้อนรับเดือนหลอนอย่างสมชื่อกับ 3 หนังผีไทย ของแขก สัปเหร่อ และ ธี่หยด หนังผีที่จะมาบอกใครที่ไม่เชื่อว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!

เรื่องย่อ

พ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องลงไปราชการที่ จังหวัดชายแดนใต้ แต่การเดินทางลงไปในครั้งนี้ทำให้พวกเค้าต้องเผชิญกับเหตุการณ์ ที่ต้องเจอกับสิ่งเร้นลับของหมอไสยศาสตร์ทางใต้ ที่เรียกว่า โต๊ะ หมอแขกผู้ที่เคยทำพันธะสัญญาไว้กับ ญิน ปีศาจร้าย เพื่อทำไสยศาสตร์ที่เรียกว่า “ของแขก” ที่ใครหลาย ๆ คนรู้ดี ว่าเป็นไสยศาสตร์ที่รุนแรงที่สุด ในบรรดาไสยศาสตร์ทั้งปวง เรื่องราวของความโชคร้ายที่ครอบครัวนี้ได้ไปยุ่งเกี่ยวโดยไม่รู้ตัว ทำให้พวกเค้าต้องเผชิญ กับ ความเร้นลับของ ญิน ปีศาจร้ายจอมโกหกหลอกลวง ที่มาในหลายรูปแบบเกินกว่าที่พวกเค้าจะคาดคิดได้ พ่อแม่ลูก ครอบครัวที่เคยอบอุ่น จะผ่านพ้นมันไปได้อย่างไร อะไรที่จะสู้กับมนต์ดำในครั้งนีได้ ลุ้น และ สวดภาวนาให้ทุกสิ่งทุกอย่าง มันจบลงไปด้วยดี ติดตามทุกเรื่องราว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวินาทีใน “ของแขก”

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

TRAILER ของแขก

2. สัปเหร่อ

เรื่องย่อ

 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณในจักรวาลไทบ้าน เล่าถึงชีวิต เจิด เด็กหนุ่มวัย 25 ปีที่เรีนนจบกฎหมาย 7-8 ปี มีพ่อทำอาชีพ สัปเหร่อ เขาหวังจะไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่ต้องมาช่วยพ่อเป็นสัปเหร่อ เพราะพ่อมีอาการป่วยจนต้องมาช่วยพ่อทำงาน แต่ลังเลเพราะเกิดเป็นคนที่กลัวผีมาก ๆ และต้องมาทำงานกับศพ เซียง ผู้อกหักจากคนรักและพยายามบวชเพื่อลืมแฟนเก่า (ใบข้าว) แต่สุดท้ายต้องมาเจ็บปวดเพราะใบข้าวตาย และทำใจไม่ได้จึงหาวิธีที่จะเจอ กับใบข้าวในโลกหลังความตาย จึงเรียนรู้และศึกษาทฤษฎีต่าง ๆ เกี่ยวกับการเจอคนที่ตายไปแล้ว ไปปรึกษาพ่อเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝันสามารถเจอคนที่ตายแล้วได้ พ่อเจิดมีข้อแลกเปลี่ยนในการทำพิธีให้โดยเซียงต้องมาช่วยเจิดทำงานสัปเหร่อ เพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมาก ๆ และต้องมาทำศพแทนพ่อ เซียงเป็นคนสุดท้ายที่พอจะได้ทำพิธีถอดจิตให้ก่อนตาย สุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป

5 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

TRAILER สัปเหร่อ

3. ธี่หยด

เรื่องย่อ

ปีพุทธศักราช ๒๕๑๕ เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน หลังจาก “ยักษ์” ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของผู้เป็นพ่อ “หยาด” น้องสาวของยักษ์ สัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อ “แย้ม” น้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อย ๆ พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน…

26 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

TRAILER ธี่หยด
ตุลาคมนี้ติดตามความหลอนกับหนังผีไทยไปด้วยกัน!

#ขอบคุณข้อมูลจาก SF Cinema

Find More Love